Tạo Nhạc Beat-up trong audition
3 posters
(*oo*) Fun in your life - Have a good day (*oo*) :: »-(¯`v´¯)-»(¯`™Game & game™´¯)»-(¯`v´¯)-» :: Game Online :: Audition - Nhịp điệu cuộc sống
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Tạo Nhạc Beat-up trong audition
Tạo nhạc Beat-Up trong Audition
I-Nguyên lý hoạt động:
-Các mũi tên và space trong chế độ Beat-Up được điều khiển bởi script tương đương với từng bài nằm trong file SLK - tên có dạng [Mã nhạc]_beat_[số level].slk Điều này giải thích tại sao mũi tên trong Beat-Up luôn ra cố định và không phải bài nào cũng có chế độ Beat-Up - chúng sẽ yêu cầu số lượng Script khổng lồ và gây quá tải client trong nháy mắt
-Tạo một bản nhạc Beat-Up mới đồng nghĩa với việc bạn viết ra một file Script theo ý mình - các mũi tên / space, thời gian xuất hiện, Finish Move... là do bạn quyết định. Nhưng nó hay dở ra sao thì phải phụ thuộc vào khả năng cảm nhận nhạc và độ linh hoạt của bạn - vì thế công việc này đòi hỏi sự kiên trì cũng như đam mê Beat-Up khá lớn đấy!
II-Vậy làm thế nào để tạo ra một bản nhạc hay?
-Trước tiên cần nhấn mạnh là tại thời điểm này chúng ta chỉ có thể chỉnh sửa các bài nhạc hiện có trong list nhạc của vAu - việc đưa 1 bài hát mới vào list là chưa thể thực hiện. Vì thế lựa chọn của bạn là giới hạn
-Chọn một bài nhạc hay là dễ, nhưng để phối nút được thì không đơn giản! Vấn đề này phụ thuộc vào nhịp điệu, lời bài hát cũng như vài yếu tố linh tinh khác mà bạn cần chú ý. Nó quá dài để tớ có thể đề cập ở đây được nên bạn cần tự thân vận động thôi
-Trước khi bắt đầu, bạn có thể tham khảo các bài nhạc đã được tạo sẵn bởi người chơi khác. Chúng có thể cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về nguyên tắc tạo nhạc Beat-Up
I-Nguyên lý hoạt động:
-Các mũi tên và space trong chế độ Beat-Up được điều khiển bởi script tương đương với từng bài nằm trong file SLK - tên có dạng [Mã nhạc]_beat_[số level].slk Điều này giải thích tại sao mũi tên trong Beat-Up luôn ra cố định và không phải bài nào cũng có chế độ Beat-Up - chúng sẽ yêu cầu số lượng Script khổng lồ và gây quá tải client trong nháy mắt
-Tạo một bản nhạc Beat-Up mới đồng nghĩa với việc bạn viết ra một file Script theo ý mình - các mũi tên / space, thời gian xuất hiện, Finish Move... là do bạn quyết định. Nhưng nó hay dở ra sao thì phải phụ thuộc vào khả năng cảm nhận nhạc và độ linh hoạt của bạn - vì thế công việc này đòi hỏi sự kiên trì cũng như đam mê Beat-Up khá lớn đấy!
II-Vậy làm thế nào để tạo ra một bản nhạc hay?
-Trước tiên cần nhấn mạnh là tại thời điểm này chúng ta chỉ có thể chỉnh sửa các bài nhạc hiện có trong list nhạc của vAu - việc đưa 1 bài hát mới vào list là chưa thể thực hiện. Vì thế lựa chọn của bạn là giới hạn
-Chọn một bài nhạc hay là dễ, nhưng để phối nút được thì không đơn giản! Vấn đề này phụ thuộc vào nhịp điệu, lời bài hát cũng như vài yếu tố linh tinh khác mà bạn cần chú ý. Nó quá dài để tớ có thể đề cập ở đây được nên bạn cần tự thân vận động thôi
-Trước khi bắt đầu, bạn có thể tham khảo các bài nhạc đã được tạo sẵn bởi người chơi khác. Chúng có thể cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về nguyên tắc tạo nhạc Beat-Up
omasakis-
Tổng số bài gửi : 41
Age : 33
Họ tên : Trần đại nghĩa
Registration date : 07/11/2008
Re: Tạo Nhạc Beat-up trong audition
I-Khởi động: Tạo file SLK
-Đây là file script chứa các thông tin điều khiển số mũi tên, thời gian ra phím, space, Finish Move... mà bạn sẽ dùng cho bài nhạc trong game. Nếu đã có sẵn file SLK cũ của bài nhạc muốn chỉnh thì đơn giản rồi, còn không thì nhanh nhất là bạn dùng Excel, tạo 1 file mới và đặt tên là k***_beat_00x.slk
-Xin lưu ý, dãy k*** ở đầu chính là mã số ABM / TBM bài nhạc bạn cần chỉnh, còn x ở chỗ 00x là số level (1, 2 hoặc 3). Bạn cần ghi chính xác như trong list nhạc, nếu không là script sẽ không hoạt động!
-Đây là list nhạc Beat-Up của vAu, cập nhật bản 6048 để các bạn tra mã nhạc nhanh chóng: Download
-Tiếp theo, hãy bổ sung thêm các thông tin sau vào 2 hàng đầu. Cần chú ý đánh đúng như hình vẽ:
Liệt kê luôn các giá trị khó viết để copy paste cho nhanh
A1: ¸¶µð
B1: ¹Ú(1/4)
D1: À§Ä¡
E1: µ¿ÀÛ
Từ hàng thứ 3 là giá trị thời gian và nút xuất hiện. Xin lưu ý một chút chỉ có cột D là quyết định thời gian ra phím (Tính theo đơn vị BPM); các cột A B C chỉ để tính giá trị kèm theo - công thức là 16 x A + 4 x B + C = D. Để cho nhanh, bạn có thể thiết lập các cột này tự động điền sau khi đã có giá trị ở cột D bằng các hàm sau: (Chèn vào các ô A3, B3, C3 rồi kéo xuống)
A3: =TRUNC(D3/16)
B3: =TRUNC((D3-A3*16)/4)
C3: =D3-A3*16-B3*4
Còn lại thì công việc của chúng ta là hoàn thành thời gian ở cột D thôi. Trong cột E, hãy điền chữ n nếu muốn mũi tên xuất hiện hoặc s nếu là space. Cột cuối cùng để điền số mũi tên tương đương 7 9 4 6 1 3 mà bạn muốn xuất hiện.
Vậy là đã xong các bước cơ bản - sắp sửa đến lúc mệt với mấy cái số má này đấy, cứ bình tĩnh nhé
-Đây là file script chứa các thông tin điều khiển số mũi tên, thời gian ra phím, space, Finish Move... mà bạn sẽ dùng cho bài nhạc trong game. Nếu đã có sẵn file SLK cũ của bài nhạc muốn chỉnh thì đơn giản rồi, còn không thì nhanh nhất là bạn dùng Excel, tạo 1 file mới và đặt tên là k***_beat_00x.slk
-Xin lưu ý, dãy k*** ở đầu chính là mã số ABM / TBM bài nhạc bạn cần chỉnh, còn x ở chỗ 00x là số level (1, 2 hoặc 3). Bạn cần ghi chính xác như trong list nhạc, nếu không là script sẽ không hoạt động!
-Đây là list nhạc Beat-Up của vAu, cập nhật bản 6048 để các bạn tra mã nhạc nhanh chóng: Download
-Tiếp theo, hãy bổ sung thêm các thông tin sau vào 2 hàng đầu. Cần chú ý đánh đúng như hình vẽ:
Liệt kê luôn các giá trị khó viết để copy paste cho nhanh
A1: ¸¶µð
B1: ¹Ú(1/4)
D1: À§Ä¡
E1: µ¿ÀÛ
Từ hàng thứ 3 là giá trị thời gian và nút xuất hiện. Xin lưu ý một chút chỉ có cột D là quyết định thời gian ra phím (Tính theo đơn vị BPM); các cột A B C chỉ để tính giá trị kèm theo - công thức là 16 x A + 4 x B + C = D. Để cho nhanh, bạn có thể thiết lập các cột này tự động điền sau khi đã có giá trị ở cột D bằng các hàm sau: (Chèn vào các ô A3, B3, C3 rồi kéo xuống)
A3: =TRUNC(D3/16)
B3: =TRUNC((D3-A3*16)/4)
C3: =D3-A3*16-B3*4
Còn lại thì công việc của chúng ta là hoàn thành thời gian ở cột D thôi. Trong cột E, hãy điền chữ n nếu muốn mũi tên xuất hiện hoặc s nếu là space. Cột cuối cùng để điền số mũi tên tương đương 7 9 4 6 1 3 mà bạn muốn xuất hiện.
Vậy là đã xong các bước cơ bản - sắp sửa đến lúc mệt với mấy cái số má này đấy, cứ bình tĩnh nhé
omasakis-
Tổng số bài gửi : 41
Age : 33
Họ tên : Trần đại nghĩa
Registration date : 07/11/2008
Re: Tạo Nhạc Beat-up trong audition
I-Khởi động: Tạo file SLK
-Đây là file script chứa các thông tin điều khiển số mũi tên, thời gian ra phím, space, Finish Move... mà bạn sẽ dùng cho bài nhạc trong game. Nếu đã có sẵn file SLK cũ của bài nhạc muốn chỉnh thì đơn giản rồi, còn không thì nhanh nhất là bạn dùng Excel, tạo 1 file mới và đặt tên là k***_beat_00x.slk
-Xin lưu ý, dãy k*** ở đầu chính là mã số ABM / TBM bài nhạc bạn cần chỉnh, còn x ở chỗ 00x là số level (1, 2 hoặc 3). Bạn cần ghi chính xác như trong list nhạc, nếu không là script sẽ không hoạt động!
-Đây là list nhạc Beat-Up của vAu, cập nhật bản 6048 để các bạn tra mã nhạc nhanh chóng: Download
-Tiếp theo, hãy bổ sung thêm các thông tin sau vào 2 hàng đầu. Cần chú ý đánh đúng như hình vẽ:
Liệt kê luôn các giá trị khó viết để copy paste cho nhanh
A1: ¸¶µð
B1: ¹Ú(1/4)
D1: À§Ä¡
E1: µ¿ÀÛ
Từ hàng thứ 3 là giá trị thời gian và nút xuất hiện. Xin lưu ý một chút chỉ có cột D là quyết định thời gian ra phím (Tính theo đơn vị BPM); các cột A B C chỉ để tính giá trị kèm theo - công thức là 16 x A + 4 x B + C = D. Để cho nhanh, bạn có thể thiết lập các cột này tự động điền sau khi đã có giá trị ở cột D bằng các hàm sau: (Chèn vào các ô A3, B3, C3 rồi kéo xuống)
A3: =TRUNC(D3/16)
B3: =TRUNC((D3-A3*16)/4)
C3: =D3-A3*16-B3*4
Còn lại thì công việc của chúng ta là hoàn thành thời gian ở cột D thôi. Trong cột E, hãy điền chữ n nếu muốn mũi tên xuất hiện hoặc s nếu là space. Cột cuối cùng để điền số mũi tên tương đương 7 9 4 6 1 3 mà bạn muốn xuất hiện.
Vậy là đã xong các bước cơ bản - sắp sửa đến lúc mệt với mấy cái số má này đấy, cứ bình tĩnh nhé
-Đây là file script chứa các thông tin điều khiển số mũi tên, thời gian ra phím, space, Finish Move... mà bạn sẽ dùng cho bài nhạc trong game. Nếu đã có sẵn file SLK cũ của bài nhạc muốn chỉnh thì đơn giản rồi, còn không thì nhanh nhất là bạn dùng Excel, tạo 1 file mới và đặt tên là k***_beat_00x.slk
-Xin lưu ý, dãy k*** ở đầu chính là mã số ABM / TBM bài nhạc bạn cần chỉnh, còn x ở chỗ 00x là số level (1, 2 hoặc 3). Bạn cần ghi chính xác như trong list nhạc, nếu không là script sẽ không hoạt động!
-Đây là list nhạc Beat-Up của vAu, cập nhật bản 6048 để các bạn tra mã nhạc nhanh chóng: Download
-Tiếp theo, hãy bổ sung thêm các thông tin sau vào 2 hàng đầu. Cần chú ý đánh đúng như hình vẽ:
Liệt kê luôn các giá trị khó viết để copy paste cho nhanh
A1: ¸¶µð
B1: ¹Ú(1/4)
D1: À§Ä¡
E1: µ¿ÀÛ
Từ hàng thứ 3 là giá trị thời gian và nút xuất hiện. Xin lưu ý một chút chỉ có cột D là quyết định thời gian ra phím (Tính theo đơn vị BPM); các cột A B C chỉ để tính giá trị kèm theo - công thức là 16 x A + 4 x B + C = D. Để cho nhanh, bạn có thể thiết lập các cột này tự động điền sau khi đã có giá trị ở cột D bằng các hàm sau: (Chèn vào các ô A3, B3, C3 rồi kéo xuống)
A3: =TRUNC(D3/16)
B3: =TRUNC((D3-A3*16)/4)
C3: =D3-A3*16-B3*4
Còn lại thì công việc của chúng ta là hoàn thành thời gian ở cột D thôi. Trong cột E, hãy điền chữ n nếu muốn mũi tên xuất hiện hoặc s nếu là space. Cột cuối cùng để điền số mũi tên tương đương 7 9 4 6 1 3 mà bạn muốn xuất hiện.
Vậy là đã xong các bước cơ bản - sắp sửa đến lúc mệt với mấy cái số má này đấy, cứ bình tĩnh nhé
omasakis-
Tổng số bài gửi : 41
Age : 33
Họ tên : Trần đại nghĩa
Registration date : 07/11/2008
Re: Tạo Nhạc Beat-up trong audition
đề nghị ronaldo ko nói bậy nha
omasakis-
Tổng số bài gửi : 41
Age : 33
Họ tên : Trần đại nghĩa
Registration date : 07/11/2008
Re: Tạo Nhạc Beat-up trong audition
Sao cao siêu thế @_@ tui ko biết nhay BU nên ko làm 

darklight- Admin
-
Tổng số bài gửi : 320
Age : 34
Họ tên : darklight
Châm ngôn sống : Sống vì hiện tại và tương lai
Registration date : 03/11/2008
Re: Tạo Nhạc Beat-up trong audition
cậu này bờ zồ nhỉ , wa cao siêu lun , em xin gọi bằng cụ , vì anh noi em chang hiểu mô tê gì cả
bi_kute-
Tổng số bài gửi : 71
Age : 33
Họ tên : NguyenMinhNam
Châm ngôn sống : chẳng có jì hết ngoài việc phải sống thật tốt
Registration date : 13/11/2008
(*oo*) Fun in your life - Have a good day (*oo*) :: »-(¯`v´¯)-»(¯`™Game & game™´¯)»-(¯`v´¯)-» :: Game Online :: Audition - Nhịp điệu cuộc sống
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
» sắp kiểm tra vật lý rồi!!!!!!!!!!!!!
» bảng điểm đến thời điểm này nè
» Who that boy!!!
» cơ bản về màu sắc
» Nghe xong mà.. Bỗng dưng muốn khóc ~^_^~
» Đọc sách nhanh
» Không nghe gì hết
» Tui chỉ biết coppy không làm ci cả
» Happy New Year